9 cách xử lý giày thể thao bị chật hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn

9 cách xử lý giày thể thao bị chật hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn

Lựa chọn giày thể thao vừa thích hợp về mẫu mã lại vừa vặn với đôi chân của bạn là một điều tuyệt vời. Nhưng trong rất nhiều trường hợp, khi bạn chọn đôi giày sneaker bị chật hay quá rộng. Sẽ khiến cho bạn gặp rất nhiều khó khăn khi dùng đôi giày thể thao của bạn. Nếu đôi giày thể thao của bạn bị rộng thì việc xử lý cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên, nếu đôi giày thể thao của bạn bị chật sẽ làm bạn không hề thoải mái khi đi giày. Đồng thời, nó còn gây cho bạn đau đớn khi đôi chân bị chật trong khuôn giày nữa. Hãy cùng Fandy xử lý giày thể thao chật cho bạn nam và nữ nhé!

Cách xử lý giày thể thao bị chật hiệu quả

Làm giãn giày cùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm được dùng như 1 cách làm giãn giày bị chật đơn giản mà hiệu quả. Bạn có thể lấy 1 chút kem dưỡng ẩm. Rồi bôi vào bề mặt bên trong giàu, bôi nhiều hơn vào phần gót chân. Kem dưỡng ẩm giúp cho da giày mềm hơn. Để bạn không bị xước da chân hoặc đau nhức chân vì giày chật. Nếu sau khi bôi kem dưỡng ẩm, bạn vẫn cảm thấy đôi giày chưa đủ mềm thì có thể tiếp tục bôi thêm 2 - 3 lần. Cách này được chị em thường sử dụng cho các đôi giày chính hãng.

Làm giãn giày với phấn rôm

Một mẹo làm giãn giày đơn giản khác là dùng phấn rôm. Phấn rôm không chỉ giúp bạn giảm đi lực ma sát giữa bề mặt mu bàn chân với giày. Mà còn giữ cho chân được khô ráo, khử mùi hôi giày. Bạn chỉ cần rắc 1 ít phấn rôm lên chân trước khi mang giày là có thể bước đi dễ dàng hơn rồi.

Làm giãn giày với nước

Nước cũng là một trong các cách làm giãn giày hiệu quả đối với những đôi giày da. Chỉ với một thao tác đơn giản là đổ nước vào 2 túi được buộc kín. Rồi đặt vào mũi giày hoặc gót giày, cuối cùng đặt giày vào ngăn đá tủ lạnh trong một ngày là đôi giày của bạn đã không còn chật và cứng như trước nữa. Nhưng, với cách này cũng chỉ có thể áp dụng được với các đôi giày chính hãng thương hiệu, không thể dùng cho giày da giả.

Làm giãn giày với máy sấy

Tất và máy sấy là cách làm giãn giày da khá hiệu quả. Cách này cần thực hiện như sau: bạn chọn 1 đôi tất thật dày xỏ vào chân rồi đi giày lên. Tiếp theo, dùng máy sấy hơ trực tiếp vào giày. Khi thấy giày đã bắt đầu nóng lên. Bạn cử động chân nhẹ nhàng, nhằm giúp phần da giày giãn dần ra. Sau đó để nguội giày là đã có thể sử dụng. Nếu sau khi thực hiện bạn thấy đôi giày vẫn chưa dễ đi như mong muốn thì có thể lặp lại thao tác trên một vài lần nữa.

Làm giãn giày với khoai tây

Cách làm cho giày mới giãn ra với khoai tây rất tiện ích nếu bạn đang có sẵn khoai tây ở nhà. Bạn gọt vỏ, rồi cắt bớt của khoai sau cho vừa với giày. Tiếp theo, bạn nhét củ khoai vào trong giày. Khi tiếp xúc, khoai tây làm cho đôi giày của bạn mềm mại và rộng hơn nhanh chóng.

Sử dụng nước đá

Cách làm giãn giày đơn giản tại mà bạn có thể áp dụng tại nhà chính là sử dụng bịch nước đá. Thực hiện cách làm này, đôi giày của bạn sẽ trở nên rộng rãi hơn với ban đầu. Trước tiên bạn chỉ cần cho nước vào một túi nilon và bịt thật kỹ để nước không làm ướt giày. Tiếp đó cho cả giày vào tủ lạnh để đông 8 tiếng. Để đảm bảo vệ sinh bạn cần làm sạch giày rồi cho vào túi nilon kín. Để qua 1 đêm, bạn sẽ thấy kích cỡ đôi giày của bạn được thay đổi rõ rệt. Tùy từng kích cỡ, mà bạn muốn làm giãn mà lựa chọn túi nước thích hợp nhé.

Dùng khuôn đúc giày 

Phương pháp này thường được sử dụng cho những cô nàng, chàng trai thường xuyên mua phải giày chật. Nếu  thuộc nhóm đối tượng này thì tốt nhất. Bạn hãy sắm ngay cho mình ngay 1 khuôn đúc giày. Bạn hãy chọn chiếc khuôn nào sao cho vừa với kích thước của chân cả về chiều rộng lẫn chiều dài nhé. 

Hầu như, những loại khuôn đều điều chỉnh được nên khá an toàn khi bạn muốn dùng nó để làm dãn các phần còn bị chật. Bạn chỉ cần xác định phần nào chật, rồi chỉnh chiếc khuôn cho thích hợp. Tiếp đó, đặt vào chỗ cần nới rộng. Bạn nên để khuôn trong giày khoảng 1 ngày, rồi lấy ra để đạt được kết quả mong muốn.

Độn vớ, vải bên trong giày

Với cách làm giãn giày này, bạn hãy thực hiện thường xuyên khi có thể. Mỗi khi không cần dùng đến giày nữa, bạn hãy cho vớ, vải hay giấy cuộn tròn và độn vào trong giày để làm phồng giúp kích cỡ giày được cải thiện. Cách làm này cũng là 1 trong các cách giúp giữ dáng giày không bị bẹp. Nhưng nhược điểm của cách làm giãn giày này chính là cần nhiều thời gian. Và bạn cần thực hiện thường xuyên, thậm chí kết quả đôi khi tốt như dùng nhiệt và đá lạnh.

 

Dùng giấy và rượu làm giày rộng ra

 

Nếu cảm thấy khó chịu với giày bị chật mũi, bạn chỉ cần dùng giấy và rượu để làm giãn giày ra. Rất đơn giản, chỉ cần phun một ít rượu vào vị trí mũi giày. Hoặc bất kì vị trí nào mà bạn cảm thấy chật. Tiếp theo, sử dụng giấy để nhét kín vào lòng của đôi giày. Rồi đem giày đi phơi ở các nơi khô thoáng đến khi giấy khô hết là được.

Lời kết

Mong rằng với những chia sẻ về cách xử lý giày thể thao bị chật đã phần nào giải quyết được tình trạng “giày chật phải làm sao”. Khi bạn không may sở hữu đôi giày quá chật khi di chuyển. Đừng quên ghé qua Fandy để sở hữu đôi giày vừa size và hợp thời trang bạn nhé.

← Bài trước Bài sau →