3 Miễn phí 3 ngày đổi hàng
Miễn phí giao hàng nội thành
Thanh toán khi nhận hàng
Vấn đề thường gặp

Những chuyện khó tin nhưng có thật trong ngành công nghiệp Sneakers

Tương lai của nền văn hóa sát mặt đất là một chủ đề khá thú vị, thường được đem ra để bàn luận, phân tích trong cộng đồng những người yêu thích Sneakers trên khắp thế giới. Vài điều tưởng chừng như “đâu đã vào đấy” nhưng kết quả sau cùng lại khiến người ta “ngỡ ngàng” đến khó hiểu.

Và dưới đây sẽ là một số ví dụ điển hình như thế, về những chuyển biến lên xuống vô cùng thất thường, khó đoán, những sự kiện tưởng chừng khó tin nhưng tất cả hoàn toàn là sự thật, diễn ra trong suốt quá trình phát triển của nền văn hóa sát mặt đất cho tới tận thời điểm hiện tại.

1. Adidas chạm đến cột mốc lớn nhờ đóng góp không nhỏ từ Kayne West

Thời điểm Kayne “chia đôi con đường” với Nike và cập bến đại kỳ địch Adidas, không ít người đã hoài nghi về tương lai, về số phận, hàng loạt câu hỏi được đặt ra đều mang chung một chủ đề:”Liệu Adidas có thực sự thành công như dưới thời Nike khi vào tay Mr. Kayne hay không?”.

Dù vẫn chưa thể sánh ngang tượng đài Jumpman cả về bề đày lịch sử lẫn những ý nghĩa, đằng sau mỗi phát hành, mỗi câu chuyện ẩn chứa sau đó. Tuy nhiên, những thành công từ #YEEZY sớm giúp “3 sọc” gặt hái nên những thành công không nhỏ, quay trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua cạnh tranh trường kỳ với #Nike cũng như các đối thủ bám đuổi phía sau.

Sự xuất hiện công nghệ BOOST cũng góp phần đưa “3 sọc” đến vị trí như ngày hôm nay, hàng loạt phát hành mới được áp dụng, thậm chí các Series kinh điển trở lại như EQT, Stan Smith,…thời gian gần đây đã cho ra mắt một vài sản phẩm sở hữu bộ đế “cách mạng” này.

Đồng thời, không quên nhắc đến Superstar, một tượng đài hơn 30 năm tuổi, nhưng bất ngờ vượt lên đứng đầu danh sách Top sản phẩm có doanh thu cao nhất nửa đầu 2017, thật đúng là kỳ tích “vô tiền khoáng hậu”, phải không nào!

2. Nike ID cho phép tái hiện lại những phối màu nổi tiếng

Ra đời từ năm 1999, dịch vụ customize của Nike được ưa chuộng và phổ biến một cách rộng rãi, cho phép người dùng tự tay thiết kế một đôi giày dành riêng cho mình. Tuy nhiên, phải đến khi Nike ID bổ sung thêm những lựa chọn từ Nike Sportwear gồm Nike Air Force 1, Nike Dunks, Air Maxes, giày bóng rổ Nike Basketball như Lebron, KD, thì đây mới chính là thời điểm khiến nó phát triển đến tận ngày nay. Khắc phục hạn chế về tùy chọn, màu sắc, loại giày cho phép Custome. Tính sáng tạo đã được đẩy lên một giới hạn hoàn toàn mới.

3. Những bước chuyển mình thần tốc của Stephen Curry và Under Armour khiến các ông lớn phải dè chừng

Năm 2014, không một ai biết đến họ. Khi đó, Stephen Curry dính chấn thương buộc phải kết thúc giải đấu đang dang dở. Under Armour cùng nhánh phân khúc sản phẩm bóng rổ với các đai diện như DeAndre Jordan, Brandon Jennings cũng đi vào bế tắc.

Mọi chuyện bắt đầu thay đổi chóng mặt từ năm 2016, Stephen Curry dẫn dắt Golden State Warriors xác lập kỷ lập mới trong trận đấu giành chức vô địch NBA, Under Armour sold out, hype giá. Gần như ngay lập tức, các phát hành thuộc Under Armour Curry vượt mặt doanh số các phiên bản từ Lebron. Tuy chưa thực đa dạng trong sản phẩm, thiết kế, tính thẩm mỹ nhưng rất rõ ràng rằng, Under Armour và Stephen Curry đang trở thành cái tên đáng gờm trong ngành công nghiệp giày dép.

4. Công nghệ ứng dụng phát triển, văn hóa Camping dần đi vào chỗ thoái trào

Ngay từ những năm 90, văn hóa camping đã dần trở thành một phần không thể thiếu của nền văn hóa sát mặt đất nói chung lẫn cộng đồng yêu giày nói riêng. Thường tập trung vào các phiên bản được đồn đoán sẽ gây bão lớn, “siêu giới hạn,…. Nhiều người thậm chí bỏ cả ngày đi học, đi làm để có thể lấy 1 chỗ trước các cửa hàng nơi phát hành sản phẩm, ngay bên dưới thời tiết lạnh cóng có lúc giảm xuống ngưỡng âm 30 độ,…

Hiện tại, camping đã không còn đúng với tinh thần của nó nữa. Không ít người camp chỉ muốn kiếm tiền nhờ vào việc resell đôi giày đó giữa hàng trăm hàng ngàn người khác thực sự rất muốn sở hữu nhưng không thể camp và cũng không thể bỏ một số tiền quá lớn cho các đôi giày trên thị trường resell tồn tại nhiều rủi ro.

Ngày nay, với sự đi lên của Internet, chúng ta cuối cùng đã có thể say goodbye việc camping khi bạn dễ dàng cop cho mình phiên bản yêu thích chỉ bằng vài thao tác đơn giản, các ứng dụng Camp giày online phát triển mạnh như diều gặp gió, điển hình gồm Nike SNKRS, adidas Confirmed, hay thông qua các đường link lucky draw trên twitter, hay sử dụng bot. Nhưng tỉ lệ thành công không được đảm bảo cho lắm, bạn hẳn sẽ gặp phải những sự cố sau nếu quyết định Camp giày theo hình thức trực tuyến đó là sập web, nghẽn mạng mỗi khi chúng ta chọn pickup qua apps (camping online).

5. Khoảng cách giữa các phối màu Non-OG và OG đang ngày càng thu hẹp

Sở hữu một đôi giày mang phối màu OG luôn là niềm khát khao của đa số đầu giày, nhưng không vì thế mà các bản phối non-OG lại lép vế hơn. Đôi lúc chúng ta thường tự hỏi “tại sao nó lại có thể được ra đời?”, những gam màu, những họa tiết, hiệu ứng thật độc đáo nay được xuất hiện trên chính đôi giày mà bạn yêu thích, thật tuyệt vời!. Bên cạnh đó, một lý do khác người ta dần chuộng Non-OG chính là phần đông thế hệ sneakerhead, ít được xem, ít tìm hiểu những giải đấu lớn như NBA, nơi có sự kiện liên quan đặc biệt đến MJ lẫn Air Jordan 1 OG, cùng hàng loạt phối màu OG từ các phát hành khác ra mắt lúc bấy giờ, và vì vậy, không thể nào áp đặt thế hệ mới phải appreciate the history. Miễn là các phối màu non-OG vẫn được ưa chuộng rộng rãi thì chẳng cần bận tâm hay than phiền về nó cả. Theo dõi shop giày thể thao đà nẵng để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhé!