3 Miễn phí 3 ngày đổi hàng
Miễn phí giao hàng nội thành
Thanh toán khi nhận hàng
Vấn đề thường gặp

Nike sẽ không thể cán cột mốc $50 tỉ USD doanh thu vào năm 2020???

Nhớ lại cách đây 2 năm, trong một bài phát biểu, CEO của Nike: Mark Parker khẳng định rằng Nike sẽ đặt mục tiêu đạt được doanh thu 50 tỉ USD vào năm 2020 ( hơn 1 triệu tỷ đồng). Hàng loạt ý kiến trái chiều nổ ra nhắm vào “the Swoosh, và cho đến hiện tại, mọi chuyện dường như đã đi lệch quỹ đạo mà Nike đã tính toán, sự phát triển vượt trội của BOOST từ “kỳ phùng địch thủ” Adidas, bên cạnh nhiều thương hiệu thể thao đang có thay đổi, lột xác từng ngày.

Nike từng mất 13 năm để cán mốc doanh thu $20 tỷ USD, chưa dừng lại, họ còn mong muốn tiếp tục chinh phục những con số khác. Trang tạp chí Forbes vừa qua đã phân tích, chỉ ra 3 mảng kinh doanh chủ lực đủ khả năng giúp the swoosh chạm đến con số ngất ngưỡng 50$ tỉ USD doanh thu, bao gồm: thương mại điện tử, mảng thời trang, phụ kiện thể thao dành cho phái nữ, các sản phẩm từ Jordan Brand.

  • Mốc doanh thu đề ra cho lĩnh vực thương mại điện tử vào năm 2020 là 7 tỉ USD, nếu muốn vậy, họ phải chạm mức tăng trưởng hằng năm vào khoảng 42% từ năm 2015 (với $1.2 tỷ USD). Nhưng mức tăng trưởng thực tế chỉ khoảng 35% và con số ngày càng giảm theo từng quý.
  • Mảng thời trang thể thao chuyên dụng cho nữ, Nike hy vọng sẽ thu về $11 tỷ USD vào năm 2020.
  • Cuối cùng, không thể không nhắc đến Jordan Brand. Với mục tiêu $4.5 tỷ USD vào năm 2020, gấp đôi con số hiện tại. Chẳng ai dám phủ nhận sức ảnh hưởng to lớn từ “Jump Man”. Tuy vậy, theo nhiều thống kê cho thấy, the swoosh đang bị bám đuổi vô cùng quyết liệt bởi Adidas lẫn các thương hiệu thể thao có tính cạnh tranh cao như Under Amour. Một số phát hành Nike Lebron, Nike KD buộc phải điều chỉnh giá bán để cân bằng thị trường vì sự nổi lên của dòng Under Amour Curry.

Qua vài luận điểm, luận cứ nêu trên, rõ ràng việc Nike có thể chạm mức 50$ USD doanh thu vào năm 2020 là vô cùng khó khăn. Liệu, họ sẽ giải quyết như thế nào, sẽ tung ra thêm thứ vũ khí bí mật nào đây. Thời gian vẫn còn đủ nếu the swoosh tập trung hết khả năng, nguồn cảm hứng, thiết kế, công nghệ, mọi nỗ lực chắn chắn sẽ được đền đáp.

Theo dõi shop giày thể thao đà nẵng Fandy để cập nhật thêm nhiều phát hành mới, phối màu mới cũng như mọi chuyển biến về nền văn hóa sát mặt đất suốt 24 giờ qua.