3 Miễn phí 3 ngày đổi hàng
Miễn phí giao hàng nội thành
Thanh toán khi nhận hàng
Vấn đề thường gặp

Nike vs Adidas: Trận “Siêu kinh điển” của nền văn hóa sát mặt đất

Những chiến dịch Marketing ấn tượng, cùng hằng hà sa số các phát hành, những bản collab nổi tiếng, những huyền thoại, tượng đại với trên 30 năm tuổi, tất cả đã mang đến cho “the Swoosh” – Nike vị trí dẫn đầu về doanh thu suốt 15 năm trở lại đây. Nhưng song song đó, “kỳ phùng địch thủ” của họ – Adidas luôn luôn theo sát phía sau, những bước chuyển mình lớn kể từ năm 2013 – đỉnh điểm là sự ra đời của “cuộc cách mạng chạy bộ” Ultra Boost năm 2015 – NMD Series năm 2015 – 2016.

Giới chuyên gia lẫn đông đảo cộng đồng làng sneakers khắp thế giới không ngừng bàn luận về chủ đề thú vị này. Và trong bài viết dưới chúng ta hãy đặt lên bàn cân xem, nếu xét theo nhiều phương diện khác nhau thì giữa Adidas vs Nike: ai hơn ai?

1. Về tài chính, doanh thu

Theo một số thống kê gần đây. Xét đơn thuần trên vốn và nợ, dễ dàng nhận thấy, dù phải gánh 3.5 tỉ USD nhưng “the Swoosh” lại sở hữu số vốn lên đến 6.1 tỉ USD, trong khi đó, khoản thâm hụt 500.000 USD sẽ khiến “3 sọc” phải nỗ lực nhiều hơn. Doanh thu từ Nike đạt 3.9 tỷ USD, gấp 3 lần so với con số 1.2 tỷ USD của adidas.

Ở thị trường toàn cầu, thế trận vẫn không có nhiều chuyển biến. Năm 2016, bằng sự đa dạng sản phẩm, tập trung nhiều phân khúc thể thao chuyên môn, Nike thu về 32.4 tỷ USD doanh thu, con số đó của adidas là 20.4 tỷ USD, Như vậy “the swoosh” đã dành chiến đầu tiên trước  “3 stripes” về khoản tài chính. (Nike 1-0 Adidas)

2. Tốc độ tăng trưởng

Ngược lại, xét trên đường dài, tốc độ tăng trưởng của “3 sọc” lại nhỉnh hơn “the swoosh”. Chiếm 43% thị trường thế giới năm 2013, tiếp tục duy trì phong độ ổn định, giữ lợi nhuận ở mức 2 con số trong vòng 2 năm trở lại đây. Về phía Nike, dù chỉ số phần trăm gia tăng lợi nhuận kém hơn Adidas, tuy nhiên doanh thu của hãng này vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút, trái lại còn tăng dần đều.

Như vậy, ở hạng mục này, “3 sọc” chính thức gỡ lại 1 bàn, quân bình tỉ số hiện tại (Nike 1-1 Adidas).

3. Khả năng phát triển, sáng tạo sản phẩm

Hẳn đa số mọi người sẽ đều công nhận, Adidas đã dành chiến thắng thuyết phục, những Yeezy BOOST, NMD, Ultra BOOST, EQT… những tượng đài không tuổi như Stan Smith, Super Star, Gazelle, Campus… “3 stripes” chiếm được thi hiếu, dẫn đầu xu hướng tốt hơn, mạnh hơn trong lòng sneakerhead toàn thế giới. Chiếm 7 vị trí trong top 10 đôi giày đắt nhất 2016. Đủ minh chứng sức ảnh hưởng của “3 stripes” vài năm gần đây (Nike 1-2 Adidas).

Tỉ số chung cuộc (Nike 1-2 Adidas)

Dù dành được 2 lợi thế lớn là tốc độ tăng trường và độ phát triển sản phẩm, Adidas dễ dàng vượt qua “the Swoosh”. Tuy nhiên, để mà công tâm nhận xét thì Nike vẫn cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc của mình, vẫn duy trì vị thế được ưa chuộng số 1 thế giới. Dù ở phía sau là một “3 Stripes” đang chuyển mình mạnh mẽ, nhảy vọt, thay vì dậm chân tại chỗ, thiếu tính đột phá trong thiết kế như Nike.

Không dưới 10 năm nữa, có lẽ 2 vị trí cao nhất sẽ có hoán đổi. Nên nhớ, 2 con át chủ bài, 2 quả bom “nguyên tử” Nike Air Mag và Nike Hyper Adapt hiện đang lan tỏa vô cùng mạnh mẽ.

Theo dõi shop giày thể thao đà nẵng Fandy để cập nhật thêm nhiều phát hành mới, phối màu mới cũng như mọi chuyển biến về nền văn hóa sát mặt đất suốt 24 giờ qua.